HK Vogue : The Asian Inspiration

HK Vogue : The Asian Inspiration Contact : Willy Tel. 093 649 2288 email : hkvoguethailand@gmail.com
Bookmark and Share

วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ประโยชน์ด้านสุขภาพของทับทิม Health benefits of pomegranate by LASIK Center Laser Vision

ขอบคุณภาพประกอบจาก komkid.com

Miracle Youcando Healthy Tips ขอบคุณภาพประกอบจาก google
ที่มา : LASIK @ Laser Vision International LASIK Center > eye care tips > LASIK HELTH CORNER โทรปรึกษา หรือจองคิวตรวจ โทร 02-511-2111, 02-939-6006 E-mail : info@laservisionthai.com

ประโยชน์ด้านสุขภาพของทับทิม
Health benefits of pomegranate .

ทับทิม (Pomegranate) ถือเป็น ผักผลไม้ที่มีสีแดง จะมีไลโคปีน วิตามินซีสูง ธาตุเหล็ก ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยป้องกันการเกิดมะเร็ง ชะลอความเสื่อมของเซลล์ และช่วยลดปริมาณไขมัน LDL ในเลือด ทำให้ลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและโรคหลอดเลือด

และยังประกอบด้วยเกลือแร่ต่างๆที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น มีวิตามินเอ วิตามินอี และกรดโฟลิก โปแตสเซียม และวิตามินบี6 ที่จำเป็นต่อการเปลี่ยนแปลงโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมัน ให้อยู่ในรูปที่ร่างกายต้องการและนำไปใช้ประโยชน์ได้เป็นต้น จึงช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ได้มีการศึกษาวิจัยในระยะหลังช่วยยืนยันถึงสรรพคุณทางยาและประโยชน์ของทับทิมไว้มากมาย ได้แก่

ในเปลือกทับทิมมีสารในกลุ่มแทนนินสูงมีสรรพคุณใช้เป็นยาแก้ท้องเดิน โรคบิด ฆ่าเชื้อแบคทีเรียหลายสิบชนิด ลดอาการอักเสบ ทั้งยังมีฤทธิ์ต่อต้าน และยับยั้งเซลล์มะเร็งได้หลายชนิดไม่ให้เพิ่มจำนวนขึ้น เช่น มะเร็งผิวหนัง มะเร็งลำไส้ มะเร็งหลอดอาหาร มะเร็งตับ มะเร็งเต้านม มะเร็งต่อลูกหมาก เป็นต้น

การวิจัยทางการแพทย์ของสหรัฐอเมริกาพบว่า ในน้ำทับทิมมีสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิดและมีประสิทธิภาพสูงมาก สามารถลดภาวะการสะสมไขมันในผนังเส้นเลือด ป้องกันเส้นเลือดอุดตันและแข็งตัว ซึ่งจะก่อให้เกิดโรคหัวใจขาดเลือดตามมา รวมทั้งทำให้เส้นเลือดที่หนาตัวและมีไขมันสะสมซึ่งเป็นเส้นเลือดที่ไม่ดีมีความหนาตัวลดลงและลดไขมันที่สะสมลงอีกด้วย ช่วยบำรุงหัวใจในผู้ป่วยที่เป็นโรคหัวใจขาดเลือดโดยเพิ่มการไหลเวียนที่ดีขึ้นและลดภาวะหัวใจขาดเลือดในผู้ป่วยโรคหัวใจ นอกจากนี้สารจากทับทิมยังช่วยบำรุงตับมีฤทธิ์ป้องกันการเป็นพิษต่อตับและยับยั้งเซลล์มะเร็งอีกด้วย

รวมถึงมีการทดลองทางเภสัชวิทยาพบว่า เปลือกหุ้มรากทับทิมมีฤทธิ์ในการขับพยาธิตัวตืด นอกจากนี้เปลือกหุ้มรากยังมีฤทธิ์ต้านเชื้อได้หลายชนิด เช่น เชื้อไทฟอยด์ เชื้อวัณโรค เป็นต้น และยังมีฤทธิ์ต้านเชื้อราที่ผิวหนังด้วย
"รู้จักวิตามิน และ แร่ธาตุ" http://buff.ly/1cjj4yb
คุยกับทีมแพทย์เลสิก : http://buff.ly/1cjjjcA
More info : http://buff.ly/1aGjkYK
ขอบคุณภาพประกอบจาก komkid.com

Pomegranate has been used in the Far and Middle East for thousands of years due to its anti-oxidant, anti-inflammatory, anti-aging and other healing properties.

Pomegranate is an excellent source of source of vitamin C, a proven immunity booster. Just one small fruit provides 15% of your daily requirement.

It also contains essential amino acids, vitamin A, B3, B5, E, iron, folic acid, potassium, unsaturated oils and polyphenols. All these nutrients makes pomegranate a great addition to a healthy diet.

Pomegranates are also rich in antioxidants. Several studies show that antioxidant rich foods have many health promoting properties like protect cells from premature aging and cancer, decrease bad cholesterol, enhance blood flow, reduce blood pressure, protect eyes and reduce inflammation. A group of potent antioxidant compounds found only in pomegranates called punicalagins are shown to benefit the heart and blood vessels.
Thanks English Inf From : Nutrition Information and Health Benefits of Foods
http://buff.ly/1aGjkYM

Pomegranate Side Effects

But despite the wonderful health benefits of pomegranate, there are a few side effects that daily users should watch out for. These are:

1. Allergies
2. May conflict with certain medicines
3. Not for patients who had gone or will undergo surgery
4. Gastrointestinal irritations
Tnaks Infornation From : Myhealthbynature.com
http://buff.ly/1cjjjsX

คำแนะนำ

Disclaimer : บทความที่เกี่ยวเนื่องกับเนื้อหาสุขภาพทั้งหมด ทางเว็บไซต์ได้รวบรวมไว้เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจทางด้านสุขภาพแก่ผู้เข้าชมเท่านั้น จึงไม่สามารถนำไปใช้อ้างอิงหรือใช้แทนการวินิจฉัยในการรักษาของแพทย์ได้ หากมีการนำข้อมูลในเว็บไซต์ไปใช้โดยไม่ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทางเว็บไซต์จะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นได้
***ในแต่ละวันควรบริโภคอาหารให้ครบ 5 หมู่ และทานอาหารให้หลากหลาย ไม่รับประทานอาหารซ้ำๆกันทุกวัน เพื่อประโยชน์ต่อร่างกายและมีสุขภาพที่ดี***
ข้อแนะนำ : ควรศึกษาข้อมูลจากหลากหลายที่ และเปรียบเทียบข้อมูลเพื่อความชัดเจน เพราะข้อมูลบางอย่างอาจจะยังไม่มีหลักฐานสนับสนุนอย่างชัดเจน และหากมีข้อสงสัยใดๆควรปรึกษาแพทย์ประจำตัวของท่าน และ/หรือ นักกำหนดอาหาร (dietitian) - นักโภชนาการ (nutritionist)
"Ask Healthy Living" is for informational purposes only and is not a substitute for medical advice. Please consult a qualified health care professional for personalized medical advice.

บทความที่ได้รับความนิยม