HK Vogue : The Asian Inspiration

HK Vogue : The Asian Inspiration Contact : Willy Tel. 093 649 2288 email : hkvoguethailand@gmail.com
Bookmark and Share

วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2556

คุณค่าทางโภชนาการของเมล็ดฟักทอง Nutritional value of pumpkin seeds by LASIK Center Laser Vision

ขอบคุณภาพประกอบจาก thefooddocs.com

Miracle Youcando Healthy Tips ขอบคุณภาพประกอบจาก google
ที่มา : LASIK @ Laser Vision International LASIK Center > eye care tips > LASIK HELTH CORNER โทรปรึกษา หรือจองคิวตรวจ โทร 02-511-2111, 02-939-6006 E-mail : info@laservisionthai.com

คุณค่าทางโภชนาการของเมล็ดฟักทอง (Pumpkin Seeds)
Nutritional value of pumpkin seeds 

เมล็ดพืชกลุ่มนี้ก็เหมือนกับเมล็ดพืชอื่นๆ คือ มักจะมีแร่ธาตุสูง และมีสังกะสี 10 มก./100 ก.

เมล็ดฟักทอง มีองค์ประกอบทางเคมีหลายชนิด มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ประกอบด้วย โปรตีน ไขมัน สังกะสี เหล็กฟอสฟอรัส แคลเซียม ใยอาหาร วิตามินเอ

เมล็ดฟักทอง ยังอุดมไปด้วยวิตามินอี และมีคุณประโยชน์มากมายในการช่วยป้องกันสายตา วิตามินอีเป็นที่รู้จักกันว่า เป็นสารต้านการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชัน ให้ผลในการป้องกันการทำลายของเซลล์ และยังช่วยในการปกป้องเยื่อหุ้มเซลล์ ที่อวัยวะต่างๆ เช่น เซลล์ของตา ตับ เพื่อให้ประสิทธิภาพการทำงานและอายุการใช้งานของอวัยวะเหล่านี้นานขึ้น

วิตามินเอ มีความสำคัญต่อร่างกาย ในด้านการมองเห็นในแสงสลัว การบำรุงรักษาเซลล์บุผิว การเจริญเติบโต การทำงานเป็นปกติของระบบสืบพันธุ์ และ ระบบภูมิคุ้มกัน

ธาตุสังกะสี มีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตและการแบ่งเซลล์ การคงสภาพของผนังเซลล์ การมองเห็นในที่มืด การรับรส และระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย

วิตามินอี มีบทบาทสำคัญในการป้องกันโรคตา โดยเฉพาะในทารกคลอดก่อนกำหนด จากการวิจัยพบว่า การขาดวิตามินอีทำให้จอรับภาพของดวงตาเสื่อมได้
Read more : http://buff.ly/HhyOXZ
คุยกับทีมแพทย์เลสิก : http://buff.ly/16tnio9
More info : http://buff.ly/HhyMzm
ขอบคุณภาพประกอบจาก thefooddocs.com

ประโยชน์ของเมล็ดฟักทอง

- เมล็ดฟักทองมีกรดไขมันที่ไม่อิ่มตัว ซึ่งจะช่วยลดไขมันในเส้นเลือด โดยกรดไขมันไม่อิ่มตัวในเมล็ดฟักทองจะดึงไขมันในเส้นเลือดออกไปใช้ประโยชน์จึงช่วยแก้ปัญหาโรคหลอดเลือด อุดตันได้

- ในเมล็ดฟักทองมีฟอสฟอรัสในปริมาณสูงสามารถช่วยยับยั้งการเกิดผลึกนิ่ว ในกระเพาะปัสสาวะได้

- เมล็ดฟักทองเป็นแหล่งของใยอาหาร ช่วยเพิ่มปริมาณกากอาหาร ทำให้ขับถ่ายกากอาหารออกจากร่างกายเร็วขึ้น และทำให้กากอาหารนิ่ม ไม่ทำให้เกิดแรงดันที่ผนังลำไส้ที่จะทำให้โลหิตดำโป่งและบวม ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของโรคผนังลำไส้โป่งพอง

- ช่วยขับพยาธิ พยาธิตัวตืด พยาธิเส้นด้าย พยาธิตัวกลม พยาธิใบไม้ รับประทานขณะท้องว่างวันละ 2 ครั้ง

Roasted Pumpkin Seeds

Separate the pumpkin seeds from the rest of the pumpkin “guts”. Wash the seeds and dry them on paper towels. Spread the seeds onto a baking sheet, and toss them in a little oil (olive or canola), and season salt. You can use other seasonings if you like, but this is the way we’ve always made them. Roast at 350 degrees until lightly browned. Enjoy warm or room temperature (if they last that long).
Thanks Idea From : The Food Doctors
http://buff.ly/1hefF7p

Eating Pumpkins, rich in Vitamin A, can help your Eyesight

Did you know that one cup of cooked pumpkin has over 200% of your daily value of vitamin A, a powerful vitamin that helps preserve your vision? Vitamin A is a group of antioxidant compounds that help the surface of the eye (cornea) fight bacteria and viruses, reducing the risk of eye infections. Additional benefits of Vitamin A include:

1. Vitamin A has been shown to reduce the chances of developing cataracts and macular degeneration.
2. Vitamin A, which is consumed by our retina in the form of a retinal, also helps in our ability to see in low light.
3. Vitamin A eye drops have been shown to help treat dry eyes.
4. Vitamin A, combined with lutein, may even prolong eyesight in people with retinitis pigmentosa, a genetic eye disease that causes gradual deterioration of the eye’s photoreceptor cells, the light-sensitive cells of the retina.
Thanks English Info From : Anne Arundel Eye Center
http://buff.ly/1heb7Ow

ในแต่ละวันควรบริโภคอาหารให้ครบ 5 หมู่ และทานอาหารให้หลากหลาย ไม่รับประทานอาหารซ้ำๆกันทุกวัน เพื่อประโยชน์ต่อร่างกายและมีสุขภาพที่ดี

คำแนะนำ

Disclaimer : บทความที่เกี่ยวเนื่องกับเนื้อหาสุขภาพทั้งหมด ทางเว็บไซต์ได้รวบรวมไว้เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจทางด้านสุขภาพแก่ผู้เข้าชมเท่านั้น จึงไม่สามารถนำไปใช้อ้างอิงหรือใช้แทนการวินิจฉัยในการรักษาของแพทย์ได้ หากมีการนำข้อมูลในเว็บไซต์ไปใช้โดยไม่ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทางเว็บไซต์จะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นได้
***ในแต่ละวันควรบริโภคอาหารให้ครบ 5 หมู่ และทานอาหารให้หลากหลาย ไม่รับประทานอาหารซ้ำๆกันทุกวัน เพื่อประโยชน์ต่อร่างกายและมีสุขภาพที่ดี***
ข้อแนะนำ : ควรศึกษาข้อมูลจากหลากหลายที่ และเปรียบเทียบข้อมูลเพื่อความชัดเจน เพราะข้อมูลบางอย่างอาจจะยังไม่มีหลักฐานสนับสนุนอย่างชัดเจน และหากมีข้อสงสัยใดๆควรปรึกษาแพทย์ประจำตัวของท่าน และ/หรือ นักกำหนดอาหาร (dietitian) - นักโภชนาการ (nutritionist)
"Ask Healthy Living" is for informational purposes only and is not a substitute for medical advice. Please consult a qualified health care professional for personalized medical advice.

บทความที่ได้รับความนิยม